Hướng dẫn ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP
Từ ngày 01 tháng 10 năm 2018 Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ của chính phủ ban hành ngày 12/09/2018 chính thức có hiệu lực thi hành. Việc ngừng đăng ký hóa đơn điện tử sẽ được thực hiện như thế nào? Quy trình chi tiết các bạn tham khảo bài viết.
1. Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
– Cơ quan thuế ngừng cấp mã hóa đơn điện tử trong các trường hợp sau:
- Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chấm dứt hiệu lực mã số thuế;
- Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp cơ quan thuế xác minh và thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký;
- Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng kinh doanh;
- Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh có thông báo của cơ quan thuế về việc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện cưỡng chế nợ thuế;
- Trường hợp khác theo quy định của Bộ Tài chính.
– Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh nêu trên được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế sau khi thông báo với cơ quan thuế về việc tiếp tục kinh doanh hoặc được cơ quan thuế khôi phục mã số thuế, được bãi bỏ quyết định cưỡng chế nợ thuế.
– Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh tạm ngừng kinh doanh cần có hóa đơn điện tử giao cho người mua để thực hiện các hợp đồng đã ký trước ngày cơ quan thuế có thông báo tạm ngừng kinh doanh có văn bản thông báo với cơ quan thuế được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử.
2. Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
- Người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thuộc trường hợp nêu tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 119/2018/NĐ-CP không lập hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua.
- Người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế nêu tại khoản 2, khoản 3 Điều 15 Nghị định 119/2018/NĐ-CP được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử sau khi thông báo với cơ quan thuế.
Biết được quy trình ngừng sử dùng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế sẽ giúp các bạn thực hiện đúng theo quy định tránh được những sai lầm không đáng có trong công việc của mình.
Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử vui lòng liên hệ sẽ được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ: Công Ty Cổ Phần Hóa Đơn Điện Tử VI NA
Địa chỉ: 41A Nguyễn Phi Khanh, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: 0925 223 223 – 0923 27 47 47
Email: info@smartvas.vn
Website: http://smartvas.vn/
Họ và tên
Điện thoại
Mã số thuế
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc